Wednesday, June 20, 2018

Thông tin hữu ích về nấm linh chi xanh


Từng được coi là “vương dược”, vị thuốc quý bồi bổ cho vua chúa; nấm linh chi xanh được đánh giá là loại thảo dược mang lại vô vàn lợi ích sức khỏe.

Thông tin hữu ích về nấm linh chi xanh-1



Tên khoa học của nấm linh chi xanh là Ganoderma Lucidum (Leyss. Ex Fr.) Karst hay còn gọi là Polyporum Lucidus W.Curt, được xếp vào họ nấm Lim. Loài nấm đặc hữu này chỉ mọc trên thân cây và gốc cây lim xanh đã chết trong rừng. Nấm lim được tìm hái vất vả tại những cánh rừng nguyên sinh thuộc khu vực Trường Sơn, Tây Nguyên và Nam Lào.


Trong nấm linh chi xanh có chứa hàm lượng các dược chất, khoáng chất dồi dào như Germanium, Ling zhi-8 protein, Triterpenes, Adenosine, vitamin A, B, C, E… Đây là những hoạt tính tự nhiên quan trọng ở nấm lim rất có lợi cho cơ thể, giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị được nhiều loại bệnh nguy hiểm.

Công dụng của nấm linh chi xanh


Được sử dụng từ rất lâu trong Đông y, các bậc tiền bối nổi tiếng về y dược nước ta như Hải Thượng Lãn Ông, Lê Hữu Trác, Giáo sư Đỗ Tất Lợi… thông qua những ghi chép của mình đều đã khẳng định những giá trị sức khỏe của nấm linh chi xanh. Tuy nhiên, để khám phá hết tất cả lợi ích của loại nấm dược liệu này, nhiều nghiên cứu, y học hiện đại vẫn chưa chỉ ra được. Thực tế, nấm linh chi xanh chữa bệnh gì?


Thông tin hữu ích về nấm linh chi xanh-2


Nấm linh chi xanh Tiên Phước được đánh giá cao ở khả năng phục hồi, tái tạo lại những tổn thương gặp phải đồng thời đẩy lùi độc tố ra khỏi cơ thể, từ đó giúp phòng chữa các bệnh nan y nguy hiểm. Theo những ghi chép lại và những tài liệu khoa học hiện đại thì tác dụng của nấm linh chi xanh được chia thành hai nhóm chính sau:

– Nhóm hỗ trợ điều trị, điều trị ngăn ngừa: Nấm linh chi xanh ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh về ung thư; bệnh gan; tai biến mạch máu não; tiểu đường; phì đại tiền liệt tuyến; bệnh gout; đau nhức khớp; đau dạ dày, đại tràng.

– Nhóm phục hồi và tăng cường chức năng: Loại nấm dược liệu này đem lại kết quả khả quan trong việc giải độc gan do rượu, bia, độc tố; giảm mỡ thừa, chống tăng cân; giải độc, thanh lọc cơ thể; giảm mỡ máu; ổn định huyết áp; giải độc phóng xạ sau xạ trị; chữa nhức mỏi cơ thể; làm xanh tóc, chống rụng tóc; tăng cường sinh lực và làm đẹp da.

Phòng bệnh hiệu quả bằng nấm linh chi xanh


Để nấm linh chi xanh Tiên Phước phát huy tối đa những lợi ích sức khỏe, người bệnh cần phải biết cách dùng nấm linh chi xanh theo đúng nguyên tắc, liệu trình mới đem lại hiệu quả cao:

– Lấy liều lượng nấm linh chi xanh đã qua chế biến theo quy định, từ 10 – 30 gram nấm rồi nấu với 2 lít nước. Sau khi đun cô đặc còn 1,5 lít thì dừng lại. Chia làm 5 lần uống trong ngày thay cho nước, không được để quá 24 giờ.

– Người bệnh sẽ cảm thấy thể trạng được cải thiện rõ rệt sau một tuần sử dụng: ăn ngon miệng, ngủ sâu giấc và đi tiểu nhiều hơn do cơ chế đào thải độc tố. Thời gian sau đó,  nấm vẫn âm thầm phát huy hiệu quả đối với người dùng. Do vậy, kiên trì sử dụng mỗi ngày và liên tục từ 2 đến 5 tháng sẽ mang lại kết quả tốt nhất.

– Các nhà nghiên cứu chỉ ra nấm linh chi xanh là loại thảo dược lành tính, không độc tố, độc tính nên thực nghiệm lâm sàng chưa ghi nhận trường hợp nào bị tác dụng phụ sau khi dùng. Sử dụng thuốc Tây và các phác đồ điều trị song song với nấm linh chi xanh cách nhau 30 phút sẽ mang lại hiệu quả trị bệnh cao cho người dùng.

– Ngay cả khi cơ thể khỏe mạnh, nấm linh chi xanh cũng được khuyên dùng hàng ngày để nâng cao sức đề kháng, đẩy lùi bệnh tật.

Hiện nay, nhiều người chưa biết cách dùng nấm linh chi xanh, sai liều lượng và nguyên tắc sử dụng nên hiệu quả phòng và điều trị bệnh không cao. Do đó, người dùng cần cẩn trọng trong cách sử dụng nấm và mua đúng nấm linh chi xanh thật.


1 comment: