Thursday, June 21, 2018

Công dụng của nấm linh chi vàng Hàn Quốc có gì khác biệt


Nếu như trong linh chi có chứa tới khoảng 200 hợp chất có lợi cho sức khỏe, thì linh chi vàng Hàn Quốc cũng sở hữu phần lớn những dưỡng chất đó. 

Cụ thể, linh chi vàng Hàn Quốc có chứa một lượng lớn các khoáng chất, các axit amin và các nguyên tố vị lượng cần thiết. 

Việc sử dụng đều đặn linh chi vàng Hàn Quốc chính là phương pháp hữu hiệu và hoàn toàn tự nhiên để bổ sung những dưỡng chất cho cơ thể một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Công dụng của nấm linh chi vàng Hàn Quốc có gì khác biệt-1

Kết quả nghiên cứu nấm linh chi vàng Hàn Quốc


Đề tài “Nghiên cứu thành phần hóa học và hoạt tính sinh học của một số loài nấm ở Việt Nam” của TS. Bùi Thị Thu Hiền, Trường đại học sư phạm Hà Nội khi thực hiện cho thấy có một số hợp chất có hoạt tính gây ức chế tế bào ung thư.

Đây là công trình nghiên cứu về thành phần hóa học và hoạt tính sinh học của một số hợp chất phân lập được từ nấm linh chi vàng Hàn Quốc (Tomophagus cattienensis), nấm linh chi (Ganoderma mirabile), nấm linh chi tím (Ganoderma neo-japonicum), nấm Kretzschmaria sandvicensis, nấm Daldinia eschscholzii. 

Từ cặn chiết của các loài nấm này, tác giả đã phân lập và xác định cấu trúc của 20 hợp chất, trong đó có 3 hợp chất có cấu trúc hóa học mới là cattienoid A (H2), cattienoid B (H3) và cattienoid C (H4) từ nấm linh chi vàng Hàn Quốc.

Nghiên cứu đã thử hoạt tính kháng tế bào ung thư và hoạt tính kháng sinh của các chất sạch, kết quả cho thấy: một số hợp chất có hoạt tính gây độc tế bào ung thư biểu mô (KB) như schisanlactone A (H1), cattienoid B (H3), ergosterol (H5), ergosterol peroxide (H6), axit ganoderic Y (H7), ergosta-4,6,8(14),22-tetraen-3-on (H9), ergosterol (H11), ergosta-7,22-đien-3β-ol (H12) và orthosporin (H14). Ngoài ra, H5 và H6 còn có khả năng ức chế tế bào ung thư phổi (LU), gan (HepG2) và vú (MCF7).

Beta-D-glucane, arabinogalactane; ganoderane A, B et C;triterpene: acide ganoderic A, B, C, D, F, H,  K, M, R, S, và Y: làm tăng sự miễn nhiễm của cơ thể, chống lại chứng ung thư (bằng cách tăng cường sản xuất chất cytocine bởi đại thực bào (macrophages) và hạch dịch bào (lymphocytes) và làm tăng lượng interleucine (IL) 1 beta, IL-2, và IL-6, 9 đó là những yếu tố làm hoại tế bào ung thư alpha và phát tiết tế bào interpheron gamma.

– Interpheron alpha và gamma: chống siêu vi trùng, chống độc nhiễm và giảm độ đường trong máu, vì vậy chúng có tác dụng giảm phản ứng phụ của chất thuốc khác.

– Triterpene: chống viêm sưng, giảm lượng mỡ trong máu, hạ huyết áp và bảo vệ gan. (Tác dụng này được chất ganodosterone củng cố)

Công dụng của nấm linh chi vàng Hàn Quốc có gì khác biệt-2

 Công dụng của nấm linh chi vàng Hàn Quốc


- Phục hồi sức khỏe cho người mới ốm dây bằng cách bổ sung dưỡng chất.

- Nấm linh chi vàng Hàn Quốc có tác dụng tăng cường sức đề kháng phòng chống bệnh tốt hơn.

- Kích thích cảm giác thèm ăn, ngăn chặn mất ngủ, có tác dụng rất tốt đối với những người kém ăn, chán ăn, mất ngủ. 

 Đặc biệt, vào mùa hè nóng nực, thời tiết rất khó chịu khiến cho cơ thể cảm thấy mệt mỏi hơn. Từ đó,  linh chi vàng Hàn Quốc kích thích hệ tiêu hóa tốt hơn, giúp hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn từ thức ăn.


- Nấm linh chi vàng Hàn Quốc giúp ổn định và duy trì huyết áp ở mức trung bình, tăng khả năng phòng chống lại nhiều bệnh tật thường gặp như tiểu đường, tim mạch, mỡ máu…

- Thành phần dược chất có trong nấm linh chi vàng Hàn Quốc có công dụng tiêu diệt hết các tế bào ung thư ở những giai đoạn đầu. 

Đồng thời giúp nâng cao sức khỏe cho những bệnh nhân đã ở giai đoạn cuối hoặc di căn. Vậy nên sử dụng nấm linh chi vàng Hàn Quốc chính là giải pháp hữu hiệu nhất giúp phòng và điều trị các bệnh ung thư và khối u.

- Một số thành phần có trong nấm linh chi vàng Hàn Quốc như saccharides có tác dụng giảm lượng cholesterol trong máu, đồng thời tăng cường hoạt động máu. Từ đó giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh về tim mạch.

- Linh chi có tác dụng chống ung thư và chống khối u, chống vi khuẩn, chống nấm, chống virus (đặc biệt đối với herpes và HIV), chống viêm hoặc điều hòa miễn dịch.

Ngoài ra, nấm linh chi vàng Hàn Quốc còn là phương thuốc giúp củng cố hệ thần kinh, điều này hỗ trợ giúp cho người dùng luôn có một tinh thần lạc quan, thoải mái và tỉnh táo. Nó cực kì hữu hiệu đối với những người thường xuyên phải thức khuya, thường xuyên chịu áp lực lớn từ công việc, cuộc sống và học tập.
Nấm nói chung có tới 90% trọng lượng là nước. Ngoài ra, chúng có xu hướng là một nguồn cung cấp protein (10-40% trọng lượng không nước), carbohydrate (3-28%), chất xơ (3-32%) và sau đó là các vitamin thiết yếu, chất khoáng. Các chất trong nấm linh chi được chia làm 2 loại lớn: các chất hữu cơ và các chất vô cơ.


No comments:

Post a Comment