Thursday, June 21, 2018

Bạn có biết nấm linh chi Hàn Quốc là gì không?

Nấm linh chi có tên khoa học là Ganoderma lucidum, thuộc họ Nấm lim (Ganodermataceae). Nấm linh chi còn có những tên khác như Tiên thảo, Nấm trường thọ, Vạn niên nhung.


Bạn có biết nấm linh chi Hàn Quốc là gì không?-1



Các loại nấm linh chi


Tử chi màu tím đỏ

Hoàng chi có màu vàng

Bạch chi có màu trắng

Thanh chi có màu xanh

Hắc chi có màu đen

Xích chi, hồng chi có màu đỏ

Trong các loại nấm trên Hồng chi là nấm có dược tính mạnh nhất, nấm hồng chi thuộc nhóm nấm linh chi đỏ thuộc một trong 6 nhóm quý (lục bảo linh chi) đã được các nhà khoa học trên thế giới chứng minh dòng linh chi đỏ có giá trị y dược cao nhất chứa nhiều dược tính rất tốt cho sức khỏe có khả năng chữa bệnh. 

Được sử dụng phổ biến ở Nhât bản, Hàn quốc, Bắc mỹ, Trung Quốc, Đài loan, loại nấm này ở thiên nhiên cực kỳ hiếm và khó tìm.

Hồng chi được người Nhật thuần hóa lần đầu tiên vào năm 1937 và được trồng rộng rãi tại Nhật bản vào năm 1971 sau này được đưa về trồng tại Việt nam vào năm 2004.

Bạn có biết nấm linh chi Hàn Quốc là gì không?-2

Có 2 loại thuộc nhóm linh chi đỏ được trồng phổ biến


Xích chi: trồng rất phổ biến ở các tỉnh Đông Nam Bộ, thân nấm mềm khi nhỏ có màu đỏ trơn bóng, lúc trưởng thành có một lớp phấn màu nâu đất phủ bên trên, phí dưới tai nấm có màu trắng.

Hồng chi: tương tự như xích chi có nguồn gốc từ Nhật Bản được du nhập về Việt Nam trồng phổ biến vào năm 2004, thuộc nhóm linh chi đỏ, nuôi trồng và chăm sóc khó hơn xích chi, tai nấm rất cứng, khi còn nhỏ nấm có màu đỏ trơn, mặt dưới màu vàng chanh, khi trưởng thành nấm có một lớp phấn hay còn gọi là bào tử phủ đều khắp bề mặt tai nấm.

Thời điểm cách đây 20 năm để mua được nấm linh chi sử dụng rất khó tìm và giá thành cực kỳ cao lúc đó chỉ những nhà điều kiện khá giả mới có khả năng, thậm chí ngay cả thời điểm nấm linh chi đỏ đã được trồng ở Việt Nam năm 2004 giá thành vẫn còn rất cao. 

Cho đến ngày nay giá thành có xu hướng giảm xuống nhưng vẫn còn tương đối cao với nấm linh chi nước ngoài trong khi đó nấm linh chi đỏ Hàn Quốc có giá bình dân chỉ từ  900.000 – 1.200.000 VND / 1KG, với mức giá rẻ gấp nhiều lần so với linh chi Nhật Bảnhay các nước khác … tính ra mỗi ngày mọi người bỏ ra 10.000 – 15.000 VND tương đương một ly cà phê là có thể sử dụng được linh chi Việt.


No comments:

Post a Comment