Thursday, June 21, 2018

Những sai lầm dễ mắc phải khi sử dụng nấm linh chi Hàn Quốc


Theo đông y, nấm linh chi có vị nhạt, tính ấm, có tác dụng bảo vệ, giải độc gan, thanh lọc cơ thể, an thần, giảm stress, ổn định huyết áp, giảm cholesterol. 

Gần đây các nhà khoa học Trung Quốc và Nhật Bản còn phát hiện nấm linh chi cũng có hiệu quả trong phòng và chống ung thư, chống lão hóa..

Những sai lầm dễ mắc phải khi sử dụng nấm linh chi Hàn Quốc-1


Ngoài ra, linh chi còn được dùng để nâng cao sức đề kháng của cơ thể, bồi bổ sức khỏe và kéo dài tuổi thọ, đặc biệt đối với người cao tuổi. Với phụ nữ, linh chi được dùng để làm đẹp da, chống các nếp nhăn và các vết sắc tố.

Rửa sạch nấm linh chi khi dùng


Đây là sai lầm đầu tiên mà hầu như người dùng nào cũng đều mắc phải. Bào tử nấm linh chi là nơi chứa nhiều dược chất nhất. Khi thu hoạch 1 tấn nấm linh chi thì chỉ thu được 1 kg bào tử.

Ham nấm linh chi giá rẻ


Bạn có thắc mắc rằng giá nấm linh chi mỗi nơi một khác nhau chưa? Có nơi, giá chỉ vài trăm ngàn, trong khi có chỗ giá hơn một, hai triệu đồng 1 ký. Đó là do dược chất trong nấm còn nhiều hay ít mà giá trị của nấm cũng tăng hay giảm theo.

Bạn nên tự làm một phép tính đơn giản từ việc cộng giá thành sản xuất, chi phí xách tay (nếu là hàng lậu) và chi phí lãi của người bán sẽ thấy được giá thành sản phẩm càng rẻ thì chất lượng sẽ càng thấp.

Đó là chưa kể đến có thể bị rước bệnh vào người bởi dùng nấm kém chất lượng. 

Bạn không tự bảo vệ mình thì chắc chắn không ai có thể bảo vệ bạn trước thực trạng hàng nhái đang tràn ngập thị trường.

Tốt nhất bạn nên lựa chọn chỗ uy tín, có thương hiệu, có quy trình nuôi trồng khép kín và đặc biệt hãy sử dụng Nấm Linh Chi hữu cơ. Giá có cao hơn nhưng chất lượng thì khỏi phải bàn.

Những sai lầm dễ mắc phải khi sử dụng nấm linh chi Hàn Quốc-2

Chế biến, bảo quản nấm linh chi sai cách


Nhiều khách hàng thậm chí đã mua được nấm linh chi chất lượng tốt, đảm bảo rồi nhưng lại không biết cách chế biến, tư vấn sai cách chế biến vì thế cũng không đạt được hiệu quả cao nhất của nấm linh chi.

Nấm linh chi cần được bảo quản ở nơi thoáng mát, nhưng một số người lại để trong tủ lạnh ngăn mát, như thế chỉ làm nấm linh chi mốc và bên cạnh đó các chất độc hại sẽ phát triển khi sử dụng có thể rất nguy hiểm với sức khỏe.

Lạm dụng nấm linh chi quá nhiều


Nấm linh chi lành tính nhưng cũng không nên lạm dụng quá nhiều. Một số nghiên cứu được đăng trên các tạp chí về sức khỏe ở nước ngoài cho thấy, nấm linh chi tuy có rất nhiều lợi ích, nhưng khi sử dụng loại nấm này cũng cần phải cẩn trọng.

 Vì thế cần sử dụng nấm linh chi khoa học và đúng liều lượng để có kết quả tốt nhất.

Lời khuyên là khi mua Nấm Linh Chi về sử dụng bạn nên hỏi nhân viên tư vấn về cách sử dụng, cách bảo quản sản phẩm như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất.


No comments:

Post a Comment