Wednesday, June 20, 2018

Cách bảo quản nấm linh chi Hàn Quốc không bị mối mọt


Nếu bạn không biết cách bảo quản sẽ rất dễ gặp phải tình trạng nấm linh chi Hàn Quốc bị mọt, mốc trong quá trình sử dụng. Vậy bảo quản nấm linh chi Hàn Quốc tự nhiên như thế nào để không bị mọt?

Cách bảo quản nấm linh chi Hàn Quốc không bị mối mọt-1

Bảo quản nấm linh chi Hàn Quốc


Đối với người thu hái

Nấm linh chi Hàn Quốc tự nhiên sau khi thu hái về cân được sấy khô hoặc phơi khô để tránh nấm bị mốc, bị mọt ăn, xâm hại và làm hỏng. 

Nấm linh chi Hàn Quốc khi hái về trong vòng một tuần mà không được phơi – sấy khô thì rất dễ bị mốc mọt. 

Đối với người sử dụng

Sau khi dùng nấm xong bạn nên cất nấm còn lại vào trong một túi kín, bảo quản nơi thoáng mát, khô ráo và tránh ánh nắng trực tiếp.

Vào mùa nóng, bạn có thể cho nấm vào ngăn mát tủ lạnh để vừa có thể dử dụng dần và vừa bảo quản nấm tốt nhất.

Với phần nấm khi sắc uống nên sử dụng hết trong vòng 24h và bạn không nên uống vào ngày tiếp theo.

Cách bảo quản nấm linh chi Hàn Quốc không bị mối mọt-2

Cách sử dụng nấm linh chi Hàn Quốc không bị mốc, mọt


Nấm linh chi Hàn Quốc tự nhiên là một vị thuốc quý, tuy nhiên về bản chất thì nó là một dạng nấm. Vì vậy, nếu để lâu nấm linh chi Hàn Quốc sẽ dễ bị mốc, mọt,…

Một lời khuyên dành cho bạn là không nên mua quá nhiều nấm linh chi Hàn Quốc cùng 1 lúc. Bạn hãy mua và ướm chừng dùng tối đa 1-2 tháng, rồi sau đó hết thì hãy mua tiếp. 

Bởi dù có bảo quản cẩn thận như thế nào đi nữa thì nếu bạn để khoảng hơn 3 tháng nấm linh chi Hàn Quốc sẽ bị mọt là điều khó có thể tránh khỏi.

Việc bảo quản nấm linh chi Hàn Quốc tự nhiên đúng cách sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng của nấm. Nếu bạn bảo quản và sử dụng không đúng cách coi như chất lượng và giá trị của nấm đã bị giảm đi một nửa.


No comments:

Post a Comment