Wednesday, June 20, 2018

Cách sử dụng nấm linh chi đỏ Hàn Quốc tốt nhất


Nấm linh chi Hàn Quốc thuộc họ nấm lim, còn có tên khác như Thần tiên thảo, Nấm trường thọ, Vạn niên nhung. Nấm linh chi Hàn Quốc được xếp vào loại thượng phẩm, là một vị thuốc quý trong “Thần nông bản thảo” và “Bản thảo cương mục”. Trong y học hiện đại, tác dụng của nấm linh chi Hàn Quốc vẫn được các nhà khoa học ở nhiều nơi trên thế giới nghiên cứu và phát hiện thêm theo thời gian.


Cách sử dụng nấm linh chi đỏ Hàn Quốc tốt nhất-1

Công dụng của nấm linh chi Hàn Quốc


Nấm linh chi Hàn Quốc được sử dụng rộng rãi ở rất nhiều nơi trên thế giới và được ứng dụng nhiều hơn cả trong lĩnh vực y học và làm đẹp. Nấm linh chi Hàn Quốc có nhiều công dụng tuyệt vời và được nhiều người biết đến bởi những công dụng sau:

Linh chi giúp phòng và hỗ trợ điều trị ung thư: Chất Germanium trong nấm linh chi Hàn Quốc giúp ngăn chặn, loại trừ và kìm hãm sự tăng trưởng của tế bào ung thư trong cơ thể.

Giúp tăng cường chức năng gan: Nhóm steroid trong linh chi cho công dụng giải độc gan, bảo vệ gan, và ức chế nhiều loại vi khuẩn, virus gây bệnh rất tốt cho những bệnh nhân viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ…

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường: nấm linh chi Hàn Quốc có công dụng rất lớn, giúp kiểm soát và chống lại bệnh tiểu đường, cải thiện tình trạng sức khỏe chung cho người bệnh.

Giúp giảm cholesterol máu: Nấm linh chi Hàn Quốc tác dụng đặc biệt trong việc loại trừ cholesterol trong lòng mạch, lọc sạch máu, thúc đẩy quá trình lưu thông máu.

Giúp điều hòa huyết áp: Nấm linh chi Hàn Quốc nâng cao khả năng hòa tan của máu, làm tan các khối tiểu cầu máu trong nhằm ngăn ngừa tạo huyết khối làm tắc mạch máu. Nấm linh chi Hàn Quốc có tác dụng điều hòa huyết áp cho cả huyết áp tâm trương và huyết áp tâm thu.

Giúp an thần, tạo giấc ngủ sâu: Nấm linh chi Hàn Quốc đã được coi như một thần dược trong điều trị chứng mất ngủ, đặc biệt ở người già, phụ nữ tiền mãn kinh, người bị suy nhược thần kinh, người bị stress nặng, …

Cách sử dụng nấm linh chi đỏ Hàn Quốc tốt nhất-2

Cách dùng nấm linh chi Hàn Quốc hiệu quả


Nấm linh chi Hàn Quốc giúp bồi bổ sức khỏe, hỗ trợ chữa bệnh và làm đẹp, mỗi công dụng của nấm linh chi Hàn Quốc có những cách dùng khác nhau. Dưới đây là cách dùng nấm linh chi Hàn Quốc hiệu quả phù hợp với từng công dụng của nó

Cách 1: Dùng nước Linh Chi uống thay nước
Bước 1: Ta chỉ cần dùng 50g Linh Chi cho vào ấm nấu cùng với 1 lít nước, sau khi sôi khoảng 2 – 3 phút thì tắt bếp và ngâm trong vòng 5 phút và tiếp tục nấu bằng lửa nhỏ trong khoảng 30 phút. Đến khi nước cạn đến khoảng 0,8 lít thì được nước đầu tiên

Bước 2: Lấy được nước đầu tiên bạn tiếp tục lấy tai nấm linh chi Hàn Quốc ra dùng kéo cắt nhỏ rồi cho nước vào nấu như lần đầu để lấy nước thứ 2 và thứ 3 sau đó đổ hỗn hợp 2,4 lít nước Linh Chi sau ba lần vào bình và bảo quản trong ngăn lạnh để sử dụng thay nước.

Bước 3: bã Linh Chi phơi khô để dùng nấu nước tắm rất tốt cho da và tóc

Cách 2: Uống dạng trà


Theo khuyến cáo của các nhà khoa học thì đây được coi là cách dùng tốt nhất. Chỉ cần nghiền nấm linh chi Hàn Quốc thành bột rồi hãm bằng nước thật sôi trong 5 phút rồi uống hết cả bã

Cách 3: Ngâm rượu

Dùng 200g nấm linh chi Hàn Quốc khô để nguyên tai hoạc thái lát ngâm với 2 lít rượu trong vòng 30 ngày thì sử dụng được (ngâm càng lâu càng tốt). Nên uống rượu Linh Chi vào sau bữa ăn tối, mỗi lần uống 1 đến 2 ly nhỏ.

Cách 4: Dùng Nấm linh chi Hàn Quốc để dưỡng da

Nấm linh chi Hàn Quốc nghiền nhỏ, trộn với mật ong làm mặt nạ dưỡng da còn bã linh chi có thể đun lên làm nước tắm cho da dẻ hồng hào

Cách 5: Dùng Linh Chi kết hợp với một số vị thuốc khác để chữa bệnh

Nấm linh chi Hàn Quốc kết hợp với một số vị thuốc khác có thể chữa được bệnh viêm gan, mật, trị ho, dị ứng:

Linh chi kết hợp với nhân trần hoặc atiso để chữa viêm gan, mật

Linh Chi thêm nhân sâm, tam thất giúp điều dưỡng cơ thể

Chữa ho, dị ứng nhờ kết hợp Linh Chi với kinh giới và ngân hoa

Cách 6: Dùng nước Linh Chi để nấu canh hoặc súp

Dùng nước Linh Chi để nấu canh hoặc súp thì chỉ cần nấu Linh Chi lấy nước sau đó dùng nước linh chi để nấu canh, nấu súp ,cách này giúp chúng ta có được những món ăn bổ dưỡng dành cho người mới ốm dậy và người già yếu.


No comments:

Post a Comment