Wednesday, June 20, 2018

Phân biệt nấm linh chi Hàn Quốc thật giả


Người dùng không nên trông mặt mà bắt hình dong. Nấm linh chi Hàn Quốc giả hay nấm trồng được nuôi trong điều kiện tốt nhất nên hình thức khác so với nấm linh chi Hàn Quốc tự nhiên.

Phân biệt nấm linh chi Hàn Quốc thật giả-1


Phân biệt nấm linh chi Hàn Quốc thật và giả về hình thức


Trước hết, nấm linh chi Hàn Quốc thật là loại nấm không đồng nhất về kích cỡ chứ không đều đặn như nấm trồng.

– Nấm tự nhiên không đều tăm tắp mà có hình dáng to nhỏ lẫn lộn, thân đơn, thân kép.

– Hình ảnh loại nấm linh chi Hàn Quốc thật chân ngắn, mũ dày, mập mạp. Nấm linh chi Hàn Quốc giả hoặc trồng chân dài, mũ mỏng. Người ít kinh nghiệm thường nhầm lẫn linh chi rừng với nấm linh chi Hàn Quốc. Bọn gian thương nhiều thủ đoạn cũng thường chọn loại chân dài mũ mỏng bán để dễ độn nấm linh chi trồng và linh chi Trung Quốc vào trong.

– Nấm linh chi Hàn Quốc nuôi cấy khi bóp nhẹ có cảm giác mềm và xốp. Nấm linh chi Hàn Quốc tự nhiên phơi khô khi bóp rất cứng cáp, chắc chắn.

– Quan sát phần gốc sẽ thấy nấm rừng thật  có thể còn dính phần vỏ hoặc gỗ lim (vệt màu đen còn dính ở gốc). 

Phân biệt nấm linh chi Hàn Quốc thật giả-2

Phân biệt nấm linh chi Hàn Quốc thật và giả về mùi vị


– Nhận biết nấm linh chi Hàn Quốc tự nhiên thường có vị rất đắng. Chỉ cần khoảng 3 phút ngồi trước đống nấm lim bạn sẽ có cảm giác vị ngăm đắng ở cuống họng.

– Sau khi đun để qua một ngày, nếu là nấm linh chi tự nhiên mùi vị nước sẽ  thoang thoảng mùi cá khô.

– Bã nấm linh chi thật sau khi đun chắt lấy nước bỏ ra ngoài rất khó thiu và hỏng.

Cách sử dụng nấm linh chi Hàn Quốc


Để giúp người bệnh hiểu rõ hơn về cây nấm linh chi Hàn Quốc chúng tôi xin đưa ra bài viết này giúp bệnh nhân sử dụng được tốt hơn. 

Có thể nói rằng Từ xa xưa, cổ nhân đã biết đến tác dụng kỳ diệu của nấm linh chi Hàn Quốc như một loại dược liệu quý có nhiều tác dụng trong bảo vệ sức khỏe và phòng chống bệnh tật. 

Ngày nay, công dụng tuyệt diệu của linh dược này lại một lần nữa được khẳng định lại giá trị với những công trình nghiên cứu của nhiều bác sĩ và nhà khoa học trong và ngoài nước.


No comments:

Post a Comment