Wednesday, June 20, 2018

Nhận biết nấm linh chi tự nhiên và nấm linh chi trồng Hàn Quốc


Cách phân biệt nấm linh chi tự nhiên Hàn Quốc và nấm linh chi nuôi trồng Hàn Quốc được nhận biết dựa vào những đặc điểm như sau:

Nhận biết nấm linh chi tự nhiên và nấm linh chi trồng Hàn Quốc-1

Về hình thức nấm linh chi


Nấm linh chi tự nhiên Hàn Quốc thường mọc ở nơi có độ ẩm cao và trên thân cây cổ thụ đầy đủ các yếu tố cần thiết cho linh chi mọc nên linh chi tự nhiên Hàn Quốc có chất lượng vô song, không có chất kích thích và không bị ô nhiễm.

Nấm linh chi tự nhiên Hàn Quốc sẽ có hình thức xù xì, thô ráp nên nhìn khá xấu xí không được đẹp mắt như các loại nấm linh chi trồng nhân tạo tại nhà, nấm linh chi nhìn rất bắt mắt, bóng như được bôi mỡ.

Kích thước nấm linh chi


Nấm linh chi tự nhiên Hàn Quốc không hẳn là phải to bản hơn nấm linh chi tự nhiên Hàn Quốc nhưng có độ dày và chắc. 

Nấm linh chi tự nhiên Hàn Quốc có độ dày từ 1 – 3cm, không bị vỡ thành nhiều mảnh khi dùng tay bẻ. Còn đối với nấm linh chi nuôi trồng tại nhà sẽ có bản to, các tai nấm đều nhau nếu dùng tay bẻ sẽ vỡ thành nhiều mảnh.

Nhận biết nấm linh chi tự nhiên và nấm linh chi trồng Hàn Quốc-2

Nhận biết bằng mùi hương nấm linh chi


Nấm linh chi tự nhiên Hàn Quốc có mùi thơm thoang thoảng khá tự nhiên Hàn Quốc, để lâu không bị mọt đục vì rất cứng còn đối với nấm linh chi nhà ít mùi thơm, nếu để lâu có thể bị mọt.

Nhận biết bằng mùi vị nấm linh chi


Nấm linh chi tự nhiên Hàn Quốc thường có vị đắng nhưng mà khi ngậm lâu thị lại ngọt. Nấm linh chi nhà trồng thường ít đắng hơn, hương vị không dậy thơm bằng nấm linh chi tự nhiên Hàn Quốc.

Nấm linh chi Nuôi trồng


Kiểm soát được nguyên liệu đầu vào: mùn cưa, công nghệ giống, nguồn nước tưới không kim loại nặng không tạp chất.

Kiểm soát được thời gian thu hái nấm linh chi: Nấm linh chi trồng tốt nhất phải được thu hái đúng thời điểm trưởng thành khi nấm chưa phát tán hết bào tử bởi bao tử nấm linh chi có dược tính cao gấp 75 lần quả thể nấm linh chi

Chất lượng sản phẩm đều, chuẩn theo đúng với điều kiện nhiệt độ sinh trưởng của nấm

Nấm linh chi tự nhiên


Hưởng được những tinh túy linh khí trời đất nến nấm linh chi tự nhiên Hàn Quốc được đánh giá là tốt hơn nhưng do là tự nhiên Hàn Quốc, không kiểm soát được do đó không kiếm biết chắc được đâu nấm linh chi tự nhiên Hàn Quốc, kể cả những chuyên gia cũng không biết đâu là nấm thật mà phải qua chọn lọc từ máy công nghệ cao thì mới phân biệt được.

Chỉ có những giống nấm linh chi chất lượng mới có thể sống và trưởng thành. Quy luật tự nhiên Hàn Quốc của thiên nhiên. Nên nấm linh chi mọc tự nhiên Hàn Quốc sẽ được đánh giá là tốt hơn nấm linh chi mọc trong môi trường nuôi trồng.

Nấm linh chi rất đa dạng về chủng loại nấm, đa dạng về tuổi nên phải phụ thuộc rất nhiều vào kinh nghiệm của người đi rừng.


No comments:

Post a Comment