Wednesday, June 20, 2018

Nấm linh chi xanh vị thuốc quý chữa bệnh nan y


Nấm linh chi xanh là sản phẩm đã và đang ngày càng khẳng định uy tín trên thị trường. Bài viết dưới đây sẽ đưa đến cho độc giả những thông tin hữu ích nhất về loại nấm dược liệu này.

Nấm linh chi xanh vị thuốc quý chữa bệnh nan y-1


Nấm linh chi xanh là gì?


Tên khoa học của nấm linh chi xanh là Ganoderma Lucidum (Leyss. Ex Fr.) Karst hay còn gọi là Polyporum Lucidus W.Curt, được xếp vào họ nấm Lim. 

Loài nấm đặc hữu này chỉ mọc trên thân cây và gốc cây linh chi xanh đã chết trong rừng. Nấm lim được tìm hái vất vả tại những cánh rừng nguyên sinh thuộc khu vực Trường Sơn, Tây Nguyên và Nam Lào.

Cách phân biệt nấm linh chi xanh thật giả


Khi giá trị sức khỏe của nấm linh chi xanh ngày càng được biết đến thì ngày càng có nhiều đối tượng rao bán nấm lim giả tràn lan trên mạng. Để tránh mua phải nấm không rõ nguồn gốc, mang lại hiệu quả chữa bệnh không cao, người dùng cần biết cách phân biệt nấm linh chi xanh thật giả.

– Nấm linh chi xanh nhân tạo, nấm giả thường có hình thức bóng bẩy, mỡ màng vì được nuôi trồng trong điều kiện tốt hơn so với nấm tự nhiên. Nấm linh chi xanh thật là loại nấm có hình thức xù xì, xấu xí. Vì thế, người tiêu dùng đừng nên trông mặt mà bắt hình dong.

– Khi bóp nhẹ, nấm linh chi xanh nuôi trồng do kích thích bằng hóa chất nên thường có cảm giác xốp và mềm. Trong khi đó, nấm linh chi xanh thật khi bóp vào sẽ cứng và chắc chắn do cọng và thân nấm được phơi khô cẩn thận.

– Nấm lim tự nhiên thường có hình dáng to nhỏ lẫn lộn, thân đơn, thân kép… không đều tăm tắp như nấm giả và thường có màu nâu pha vàng hoặc pha đen chứ không phải màu đen tuyền.

– Nấm linh chi xanh thật khi quan sát kỹ phần gốc sẽ thấy vệt màu đen còn dính ở nấm, đó có thể là phần vỏ hoặc gỗ lim còn nấm giả nhìn bóng như bôi mỡ..

– Nấm lim tự nhiên thường có vị rất đắng và mùi vị sau khi sắc sẽ thoang thoảng mùi cá khô. Bã nấm lim giả sau khi đun thường sẽ rất dễ hỏng và thiu.

Nấm linh chi xanh vị thuốc quý chữa bệnh nan y-2


Với cách phân biệt nấm linh chi xanh thật giả trên, người dùng đã có thêm những mẹo nhỏ khi tìm mua nấm để phòng chữa bệnh..

– Lấy liều lượng nấm linh chi xanh đã qua chế biến theo quy định, từ 10 – 30 gram nấm rồi nấu với 2 lít nước. Sau khi đun cô đặc còn 1,5 lít thì dừng lại. Chia làm 5 lần uống trong ngày thay cho nước, không được để quá 24 giờ.

– Người bệnh sẽ cảm thấy thể trạng được cải thiện rõ rệt sau một tuần sử dụng: ăn ngon miệng, ngủ sâu giấc và đi tiểu nhiều hơn do cơ chế đào thải độc tố. Thời gian sau đó,  nấm vẫn âm thầm phát huy hiệu quả đối với người dùng. Do vậy, kiên trì sử dụng mỗi ngày và liên tục từ 2 đến 5 tháng sẽ mang lại kết quả tốt nhất.

– Các nhà nghiên cứu chỉ ra nấm linh chi xanh là loại thảo dược lành tính, không độc tố, độc tính nên thực nghiệm lâm sàng chưa ghi nhận trường hợp nào bị tác dụng phụ sau khi dùng. Sử dụng thuốc Tây và các phác đồ điều trị song song với nấm linh chi xanh cách nhau 30 phút sẽ mang lại hiệu quả trị bệnh cao cho người dùng.

– Ngay cả khi cơ thể khỏe mạnh, nấm linh chi xanh cũng được khuyên dùng hàng ngày để nâng cao sức đề kháng, đẩy lùi bệnh tật.

Hiện nay, nhiều người chưa biết cách dùng nấm linh chi xanh, sai liều lượng và nguyên tắc sử dụng nên hiệu quả phòng và điều trị bệnh không cao. Do đó, người dùng cần cẩn trọng trong cách sử dụng nấm và mua đúng nấm linh chi xanh thật.


No comments:

Post a Comment