Thursday, June 21, 2018

Kinh nghiệm phân biệt nấm linh chi Hàn Quốc thật giả

Nấm linh chi là loại dược liệu quý và có giá trị cao nên thường dễ bị làm giả, vậy nên người tiêu dùng cần lưu ý kỹ cách phân biệt nấm linh chi thật giả để không phải bị " tiền mất tật mang".

Kinh nghiệm phân biệt nấm linh chi Hàn Quốc thật giả-1


Kinh nghiệm phân biệt nấm linh chi Hàn Quốc thật giả


Hàn Quốc là vùng đất có rất nhiều nấm linh chi Hàn Quốc rừng tự nhiên. Bởi vậy, người dân nơi đây có nhiều kinh nghiệm trong việc chọn nấm. Hình ảnh nấm linh chi tự nhiên có nhiều chỗ bóng như sừng, mặt dưới tai nấm mịn như nhung. 

Ngoài ra, chúng còn có những lỗ nhỏ li ti do thời tiết hoặc công trùng xâm nhập. Vì thế, những cây nấm thật sẽ có hình dáng không đẹp mắt bằng nấm trồng.

Theo người chuyên thu hái nấm linh chi Hàn Quốc mọc tự nhiên chia sẻ: ” Nấm linh chi Hàn Quốc có hình thức xù xì, bột bào tử trên tai nấm màu đậm những người có kinh nghiệm như chúng tôi nhìn là biết ngay. 

Chỉ có những ai còn “yếu tay nghề” trong việc chọn nấm mới nhầm thôi. Bởi vậy, để phân biệt nấm linh chi Hàn Quốc thật giả, người hái cần phải lấy nguyên cây còn dính gỗ ở chân nấm”

Như vậy, ngoài hình thù thì với những người có kinh nghiệm họ chỉ cần nhìn vào chân nấm là có thể phát hiện được. Các thương lái không thể “múa rìu qua mắt thợ” khi bán nấm linh chi Hàn Quốc giả.

Kinh nghiệm phân biệt nấm linh chi Hàn Quốc thật giả-2

Giá của nấm linh chi Hàn Quốc như thế nào?


Giá nấm linh chi Hàn Quốc hiện nay đang hỗn loạn vì có rất nhiều mặt hàng giả, kém chất lượng trà trộn vào thị trường. Là nấm linh chi Hàn Quốc giả nhưng bị “độn” giá lên vài triệu đồng/kg. Vì thế, bản thân người tiêu dùng rất khó lựa chọn được sản phẩm chất lượng thực sự.

Qua nhiều nghiên cứu khoa học, nấm linh chi Hàn Quốc được chứng minh có tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, cũng chính bởi giá trị mà nó mang lại nên rất nhiều địa chỉ bán nấm lim không rõ nguồn gốc.

Thậm chí họ còn bán những loại nấm mọc hoang trong rừng, nấm trồng nhưng vẫn quảng bá rằng đó là “nấm linh chi Hàn Quốc rừng tự nhiên”. Không ít người tiêu dùng đã tin vào những lời “đồn thổi” đó mà mua về những loại nấm không có tác dụng chữa bệnh. 

Ngoài ra, các loại nấm xuất xứ từ Trung Quốc cũng đang được bày bán tràn lan trên thị trường mà bản thân người dùng không hề hay biết.

Trung bình, mỗi kilogam nấm giả hoặc nấm nuôi trồng được bán với mức giá khoảng 300 – 700.000 VNĐ. Tuy nhiên, có không ít thương lái đội giá nấm lên vài triệu đồng/kg. Giá nấm thật giả lẫn lộn khiến cho không ít người tiêu dùng cảm thấy hoang mang.

Thực tế, mức giá 1kg nấm linh chi Hàn Quốc rừng tự nhiên dựa rất nhiều vào công sức của người thợ sơn tràng hái nấm. 

Từ những công dụng mà nấm linh chi Hàn Quốc mang lại, giá nấm sẽ xứng đáng với những gì mà người tiêu dùng chi ra. Do đó, khi mua nấm linh chi Hàn Quốc, khách hàng nên đến những địa chỉ bán hàng uy tín trên toàn quốc.


No comments:

Post a Comment